ทุกวันนี้ ทำไม ถึงโดนแต่คนว่าให้ตลอดเรยย ไม่ใช่เพราะคิดว่า ปีนี้เป็นปี ชงหรอกนะ แต่ ...มันโดนตลอด เศร้า...เพราะ..คำพูดเราไม่มีใครฟังเรย แม้แต่คนที่เราคิดว่าเค้าฟังเรา เค้าก็ยังไม่ฟัง ว่าเราอย่างโน้นอย่างนี้ เมื่อไหร่น๊า ...จะมีคนเข้าใจสักที พอพูด อธิบาย เค้าฟัง ก็คงจะดี...เราคงจะผิดเองแหละ ??? ที่เวลาเค้าฟังเราไม่พูด...พอมารู้สึกทีหลังยัง ...ป่านนั้นเค้าคงไม่ฟังเราแล้วแหละ "เดี๋ยวนี้ เวลาจะคุยกับเรายังไม่อยากคุย ...เราคงห่างกันเกินไป อยากพ้นจากความรู้สึกนี้จัง ......ทำไงดีน๊า.... คิดอะไรไม่ออก...ไม่อยากคิด แต่นอนไม่หลับ ...นอนก็คิด อยู่คนเดียวก็คิด ทำไมน๊า...แต่เค้าคงจะไม่คิดหรอก ทุกวันนี้พยายามทำตัวเองให้วุ่นวาย ยุ่งมากๆ จะได้ไม่ต้องคิด...เหมือนคน "อกหัก" ยังไงไม่รู้ ความรู้สึกผิดหวัง หมดหวังมีมาตลอด "เมื่อก่อนเราเคย สำคัญ ตอนนี้ ไม่แม้แต่จะคุยด้วย" ทำไงดีน๊า..นิสัยเดิมๆ จะหายไป นิสัยที่ "เอาชีวิตคนอื่นมาบงการชีวิตตัวเองให้เดินไปไหนมาไหนไม่ได้" ฟัง เชื่อ ทำตาม คนอื่น โดยการฝืนตัวเองตลอดเวลา...บางทีมันก็ล้า เหนื่อย ถ้าใครเคยเป็นเหมือนเรา รู้สึกเหมือนเราคงดี ...จะได้มีเพื่อนคุย..แชร์ ความรู้สึกกันบ้าง... เพราะเราไม่เคยที่จะแม้แต่พูดเรื่องส่วนตัวของตัวเองให้คนอื่นฟัง...มากมาย ละเอียดอะไรขนาดนั้น จะมีใครเข้าใจกันบ้าง...ว่า ...เราเป็นแบบนี้..เราเป็นแค่คนฟัง ออกความคิดเห็นอะไรมากก็ไม่ได้ ฟัง อย่างเดียวคงพอมั่ง....แต่สำหรับคนอื่นคง "ไม่"..... จะพยายาม "อยู่" ด้วยตัวเองให้ได้ ลดทิติ ลง ลด ความรู้สึกต่างๆ ลง ลดอารมณ์ "ร้ายๆ" ตัวเองลงไป ใจเย็นมากขึ้น สู้กับความคิด อารมณ์ ความรู้สึกตัวเองให้ได้ ...ยิ้มสู้กับคนที่สนิท ...โดยที่เค้าจะไม่รู้เลยว่า "เรารู้สึกยังไง" แต่...ทำไมน๊า...มันช่างยากเหลือเกิน เพราะเรา ...เห็นแค่แววตาของเค้า ...ก็รู้แล้วว่า "เค้ารู้สึกยังไง" นี่แหละ คือสิ่งที่ เราแพ้ เราตอบโต้คนอื่นไม่ได้ ทำไงดีละ??.....อยากสู้ให้ได้สักครั้ง...อยากหายใจโล่งสักวันนึง...โดยไม่ต้องมา "เคลียดแบบนี้" เหนื่อย ...ทรมานจัง.. 06/01/2556

ไม่มีความคิดเห็น: